Ý nghĩa phong thủy tranh thêu tay hoa mẫu đơn cao cấp năm 2020

Tranh thêu tay Hoa mẫu đơn là một trong những chủ đề tranh thêu tay cao cấp tại không gian trưng bày nghệ thuật tranh thêu tay cao cấp Thêu Việt Nam. 

TRANH THÊU TAY HOA MẪU ĐƠN

Tranh thêu tay Hoa mẫu đơn 

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn là chủ đề tranh thêu được rất nhiều khách hàng yêu thích. Không chỉ là một loài hoa đẹp, kiêu sa mà hoa mẫu đơn còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, mang lại sự giàu sang, phú quý và tài lộc cho gia chủ.  

Hoa mẫu đơn là gì? 

Từ ngàn xưa Hoa mẫu đơn là loài hoa chỉ được trồng trong cung địa của vua chúa, là loài hoa tượng trưng cho quyền lực, sự giàu sang, phú quý của những tầng lớp tinh hoa. Ở Việt Nam hoa sen được tượng trưng cho quốc hoa thì ở Trung Quốc hoa mẫu đơn được xem như quốc hoa của họ. Vẻ đẹp của hoa mẫu đơn là vẻ đẹp của sự kiêu sa, quý phái. Mỗi bông hoa có kích thước từ 20-30cm, nhiều cánh mỏng xếp cuốn vào nhau, uống lượn như những nàng tiên đang say mê bên múa những vũ điệu làm ngây ngất lòng người. Mầu sắc của hoa mẫu đơn với nhiều mầu đa dạng, sự chuyển màu từ đậm sang nhạt, cùng với sự đan xen của các cánh hoa làm cho người ngắm càng thêm mê mẩn đến nao lòng. Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, hoa mẫu đơn còn có mùi thơm rất đặc trưng, mùi thơm nồng nàn, dịu êm, mang đến cho người thưởng hoa những cảm xúc lâng lâng. Chính vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm cùng với hương thơm ngát làm cho hoa mẫu đơn được xem như là chúa của các loài hoa. 

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn 

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn là một trong những chủ đề tranh thêu đặc sắc, ý nghĩa và được nhiều người yêu thích nhất. Từ ngàn xưa vẻ đẹp của loài hoa mẫu đơn được nhiều họa sỹ, nhiều thi nhân đưa vào các tác phẩm nghệ thuật cùng thơ ca. Tuy nhiên dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân thêu tranh thêu tay hoa mẫu đơn có thể được xem như tác phẩm đẹp nhất. Những bông hoa mẫu đơn được thể hiện bằng những sợ chỉ tơ bóng mềm mại, nhiều mầu sắc đã tạo nên một bức tranh cực kỳ đẳng cấp, tinh sảo làm mê mẩn người xem. Với chất liệu bằng chỉ thêu, các nghệ nhân sử dụng nhiều loại chỉ khác nhau nhưng đẹp nhất là loại chỉ tơ bóng, mỗi mầu có dải mầu từ 30-50 mầu từ đậm tới nhạt. Cùng với sự tài hoa của đôi bàn tay và sự kết hợp mầu sắc tài tình của người nghệ nhân, tranh thêu tay hoa mẫu đơn là tác phẩm nghệ thuật sống động, có hồn về loài hoa mệnh danh là chúa của các loài hoa này. Những bông hoa được chuyển mầu từ đậm đến nhạt, từ xa đến gần, từ sáng sang tối, sự chuyển mầu nhẹ nhàng, mềm mại làm cho những bông hoa toát lên vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng như vẻ đẹp vốn có của nó. Không chỉ vậy, tranh thêu tay hoa mẫu đơn còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật hội họa và nghệ thuật tranh thêu tay, làm cho bức tranh càng nên đẹp hơn. Đẹp về cả mặt tổng thể nội dung, đẹp về các chi tiết cũng như sự phối hợp mầu sắc, chính vì thế đã tạo nên một bức tranh mang giá trị rất cao về nghệ thuật.

Ý nghĩa của tranh thêu tay hoa mẫu đơn 

Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn và của tranh thêu tay hoa mẫu đơn 

Xưa kia hoa mẫu đơn là loài hoa chỉ được trồng trong vườn thượng uyển của vua chúa, là loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, vương giả. Chính vì vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt lành nên hoa mẫu đơn được các thi sỹ, họa sỹ đưa vào các tác phẩm hội họa, thơ văn nổi tiếng. Các tác phẩm về hoa mẫu đơn được treo nhiều ở trong các vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, thư phòng, phòng thờ hay phòng ngủ. Hoặc hoa mẫu đơn còn được kết hợp với nhiều tác phẩm phong thủy khác như Tùng hạc Diên Niên, phu thê viên mãn, tranh thêu cá chép hoa mẫu đơn,.. Hoa mẫu đơn nhận được sự ùng ái đó chứng tỏ đây là loài hoa có ý nghĩa phong thủy tốt lành, mang lại vượng khí cho gia chủ.

Hoa mẫu đơn được đưa vào tranh thêu được xem là một cách thể hiện vẻ đẹp tinh túy nhất, ý nghĩa nhất. Tranh thêu hoa mẫu đơn mang lại ý nghĩa to lớn, không chỉ về vẻ đẹp, ý nghĩa của loài hoa mà nó còn đẹp khi được tạo ra bởi chất liệu mộc mạc, gần gũi, cùng với sự tài hoa và khéo léo của đôi bàn tay người nghệ nhân hiền lành chất phác, làm cho tranh thêu hoa mẫu đơn càng thêm ý nghĩa. 

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn hợp với tuổi nào, mệnh nào?

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn thuộc mệnh Hỏa, theo thuyết âm dương ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ vậy nên những người có mệnh Thổ Cầm tinh con Hợi, Thìn, Tuất (tương sinh) hoặc những người mệnh hỏa cầm tinh con Tỵ, Mùi, Dậu (bản mệnh) khi treo tranh thêu hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang lại điều tốt lành cho gia chủ. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cung, can, chi, mệnh,.. của mỗi người để xem xét xem tranh thêu hoa mẫu đơn có hợp phong thủy hay không.

Nhìn chung, tranh thêu tay hoa mẫu đơn phù hợp với những người mang tuổi Tuất, Thìn, Tỵ, Hợi, Mùi, Dậu. Và hợp với những người mang mệnh Hỏa, Thổ. 

Hướng treo tranh thêu tay hoa mẫu đơn phù hợp?

Theo nguyên lý ngũ hành, hoa mẫu đơn mang mệnh Hỏa, vậy nên hướng treo tranh thêu hoa mẫu đơn là những hướng tương sinh với mệnh Hỏa như : Tây, Đông Bắc, Tây Nam. Tranh thêu hoa mẫu đơn kỵ đối với hướng : Đông, Tây Bắc, Đông Nam. 

Vị trí treo tranh thêu tay hoa mẫu đơn 

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn thường treo ở những vị trí sang trọng, trong gia đình. Tuy nhiên tùy vào hoàn cảnh khác nhau mà chúng ta sẽ treo tranh thêu hoa mẫu đơn ở những vị trí khác nhau.

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn treo phòng khách. Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi mọi người gặp gỡ nhau nhiều nhất, cùng hòa chung những nguồn năng lượng với nhau. Chính vì thế tranh thêu tay hoa mẫu đơn khổ lớn thường được nhiều người treo ở phòng khách với mục đích mang lại nguồn năng lượng tốt lành cho cả gia đình, nguồn năng lượng đó giúp tất cả thành viên hòa đồng với nhau, tràn đầy tình cảm, yêu thương và sẻ chia với nhau trong cuộc sống.

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn treo tại phòng thờ. Phòng thờ là trung tâm năng lượng của cả gia đình, là nơi con cháu phụng thờ ông bà tổ tiên, là nơi nhận được hồng phúc của ông bà tổ tiên. Chính vì thế tranh thêu hoa mẫu đơn treo tại phòng thờ sẽ cộng hưởng với nguồn năng lượng của hồng phúc tổ tiên, mang lại sự giàu sang phú quý, hưng vượng đời đời cho con cháu.

Tranh thêu hoa mẫu đơn treo tại phòng ngủ. Hoa mẫu đơn còn tượng trương cho sự thủy chung, son sắt vậy nên treo tranh thêu hoa mẫu đơn tại phòng ngủ còn mang lại tình cảm bền lâu của vợ chồng, son sắt thủy cung, cùng nhau sống tới đầu bạc răng long. 

Mua tranh thêu tay hoa mẫu đơn ở đâu?

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn cao cấp của Thêu Việt Nam.

Tranh thêu tay hoa mẫu đơn là chủ đề tranh thêu được nhiều khách hàng yêu thích nhất tại Thêu Việt Nam. Tại Thêu Việt Nam, tranh thêu tay hoa mẫu đơn có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, như : tranh thêu hoa mẫu đơn phú quý, tranh thêu hoa mẫu đơn tùng hạc, tranh thêu hoa mẫu đơn chim công, tranh thêu hoa mẫu đơn trang trí,…

Ngoài những chủ đề tranh thêu hoa mẫu đơn có sẵn, quý khách hàng có thể đặt thêu tranh hoa mẫu đơn theo yêu cầu về nội dung, kích thước phù hợp với không gian trang trí của khách hàng. Không chỉ những vậy, Thêu Việt Nam còn tư vấn thiết kế miễn phí cho khách hàng, đưa ra mẫu thiết kế hợp phong thủy, và phù hợp nhất với không gian trang trí.

Ở Việt Nam ngoài tranh thêu hoa mẫu đơn một mặt, chúng tôi còn có các mẫu tranh thêu hoa mẫu đơn hai mặt, tranh thêu tứ quý hoa mẫu đơn. Trong đó tranh thêu hai mặt hoa mẫu đơn có thể xem là đỉnh cao về nghệ thuật tranh thêu tay của dòng tranh thêu tay cao cấp Việt Nam. 

Những đặc sắc của tranh thêu tay hoa mẫu đơn tại Thêu Việt Nam. 

Tranh thêu hoa mẫu đơn của Thêu Việt Nam là tác phẩm nghệ thuật có sự kết hợp của nghệ thuật hội họa và nghệ thuật thêu tay truyền thống Việt Nam. Để tạo ra được một bức tranh thêu tay đẹp, có hồn, đạt được chất lượng cao nhất thì cần phải trải qua hai giai đoạn quan trọng đó là giai đoạn vẽ chì trên nền vải lụa, và giai đoạn sau là thêu trên nền tác phẩm hội họa đó. Bởi vì tranh thêu tay truyền thống được thêu từ sợi chỉ tơ bóng, rất mềm và mỏng, dài mầu từ 30-50 mầu trên mỗi mầu vậy nên các chi tiết rất nhỏ cũng được thêu rất chi tiết và tỉ mỉ, vì vậy đòi hỏi phải vẽ chì lên trên nền vải lụa để thành hình và thành bố cục bức tranh được rõ nét, sau đó người nghệ nhân thêu sẽ thể hiện được đầy đủ chi tiết nội dung tranh theo đúng tác phẩm hội họa trước đó. Chính sự kết hợp giữa hội họa và thêu tay làm cho bức tranh thêm sinh động, sắc nét, độ chuyển mầu mềm mại tạo ra giá trị nghệ thuật to lớn cho Khách hàng.

Ngoài ra ở Thêu Việt Nam, đội ngũ họa sỹ hội họa vẽ chì cũng như đội ngũ nghệ nhân thêu đều là những người có kiến thức chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm vậy nên những bức tranh thêu hoa mẫu đơn luôn đạt được chất lượng cao nhất, luôn được khách hàng đánh giá cao về mặt chất lượng, hình thức và thái độ phục vụ. 

Một số hình ảnh về tranh thêu tay hoa mẫu đơn tại Thêu Việt Nam. 

TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ ĐANG ĐƯỢC CÁC NGHỆ NHÂN THÊU
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ KẾT HỢP CÙNG TÙNG HẠC
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ KẾT HỢP CÙNG CHIM CÔNG

VIDEO TRANH THÊU TAY HOA MẪU ĐƠN

Một số hình ảnh tranh thêu tay hoa mẫu đơn được Khách hàng đặt thêu tại Thêu Việt Nam.

TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ MỘT KHÁCH HÀNG TẠI VIỆT TRÌ PHÚ THỌ
TRANH THÊU HOA MẪU ĐƠN PHÚ QUÝ MỘT KHÁCH HÀNG TẠI VĨNH PHÚC
TRANH THÊU TÙNG HẠC DIÊN NIÊN MẪU ĐƠN KHÁCH HÀNG TẠI CẦU GIẤY
TRANH THÊU CHIM CÔNG HOA MẪU ĐƠN MỘT KHÁCH HÀNG ĐẶT THÊU TẠI VINHOME GREENBAY  

Kính mời Quý Khách hàng ghé thăm không gian trưng bày tranh thêu nghệ thuật của THÊU VIỆT NAM tại:

Địa chỉ: Số 4E Tôn Đức Thắng, Đống Đa, HN
Điện thoại: 0826.604.214 – 0904.133.846 – 0888692698
Website: www.theuvietnam.com
Tư vấn ngay: m.me/theuvietnam.vn
=============================